Khách hàng của mình là một nhà lãnh đạo cấp cao còn khá trẻ. Bạn 36 tuổi và đang chuẩn bị dẫn dắt một tổ chức có 1.500 nhân viên. Coach bạn rất thích vì lần nào đến phiên coach, bạn cũng đều hồ hởi, vui vẻ và rất thích coaching. Hôm qua khi cùng thảo luận với bạn về sứ mệnh mà bạn muốn xây dựng cho tổ chức, bạn hỏi ngược lại mình một câu: "Theo chị thì sự khác nhau giữa một good leader (nhà lãnh đạo tốt" và một great leader (nhà lãnh đạo vĩ đại) là gì?". Mình chia sẻ góc nhìn của mình và nói thêm rằng, good hay great thì cũng đều xuất phát từ tầm nhìn bạn muốn trở thành ai, giá trị bạn mang lại là gì và cho ai...Việc trở thành một good leader hay great leader là cả một hành trình với tất cả các trải nghiệm, sự dấn thân, khát vọng, sự lựa chọn...chứ không chỉ là một đích đến. Phiên coach kết thúc với việc bạn tìm ra được sứ mệnh mà bạn khao khát muốn thực hiện cùng với tổ chức của mình. Đó là "Mang lại hạnh phúc cho toàn bộ nhân viên và gia đình của họ". Với bạn, hạnh phúc đã bao gồm cả thành công, được đo bằng cả các quyền lợi tài chính và phi tài chính, là mỗi một nhân viên đều được phát triển hết sức tiềm năng của mình trong một môi trường làm việc công bằng và chính trực. Bên cạnh đó, nhân viên sẽ chỉ hạnh phúc khi những người thân của họ cũng hạnh phúc. Khi được hỏi bạn thấy thế nào khi nói ra được tuyên bố về sứ mệnh, bạn nói "Em thấy rất tự tin và hiểu rằng sứ mệnh này không phải bây giờ em mới nghĩ ra mà nó đã ở trong em lâu rồi. Giờ em mới viết xuống. Em tin rằng em cùng tổ chức của mình sẽ đạt được sứ mệnh này". Một cuộc trò chuyện khai vấn chân thành, sâu sắc trong một không gian tin cậy luôn mang tới cho cả Coach và Khách hàng động lực làm việc rất mạnh mẽ. Một tâm hồn đẹp, một con người tử tế, một lãnh đạo có tầm nhìn, một tổ chức mang theo mình một sứ mệnh có tính tác động lớn...Còn gì tuyệt vời và truyền cảm hứng tới Coach hơn thế! Đó là lý do vì sao mình yêu coaching và muốn sống thật trọn vẹn với coaching.
quynh85
Comments