top of page
  • quynh85

Hội thảo: Trở thành Nhà Quản lý có TÂM VÀ TẦM bằng Khai vấn

Hội thảo TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ CÓ TÂM VÀ TẦM BẰNG KHAI VẤN tổ chức trong ba ngày từ 24 – 26/5/2023, được dẫn dắt bởi Coach Dương Thúy Quỳnh, Nhà sáng lập Q.Coaching, ICF PCC - Nhà Khai vấn Lãnh đạo và Coach Minh Hạnh, ICF PCC, Giám đốc Đào tạo Chương trình đào tạo Chuyên gia Khai vấn Lãnh đạo tại Q.Coaching.


Lần đầu tiên một sự kiện của Q.Coaching tổ chức có số lượng người đăng ký lên đến gần 450 người. Điều đó cho thấy chủ đề làm thế nào để trở thành Nhà quản lý có tâm và có tầm thông qua khai vấn, thực sự là mối quan tâm của không chỉ nhiều anh chị quản lý, lãnh đạo mà còn là các nhân sự trong doanh nghiệp, tập đoàn.


Dưới đây là những nội dung thảo luận đã diễn ra tại Hội thảo.

 

BUỔI 1: Ngày 24/5/2023

Khám phá LEADER'S DASHBOARD với công cụ xây TẦM NHÌN


1. Mục tiêu của Hội thảo

Coach Dương Thúy Quỳnh và Coach Minh Hạnh thấu hiểu 3 thách thức lớn nhất mà mà các nhà quản lý gặp phải: (1) Thiếu một tầm nhìn rõ ràng và khả thi; (2) Tổ chức hoặc đội nhóm có hiệu suất thấp; (3) Thiếu sự gắn kết chặt chẽ và hiệu quả trong đội nhóm và trong tổ chức.

Vì vậy, Hội thảo “Trở thành nhà quản lý có tâm và tầm bằng khai vấn” ra đời với mục tiêu:

- Giúp các nhà quản lý hiểu và biết cách xây dựng TẦM NHÌN cho tổ chức và đội nhóm

- Giúp các nhà quản lý nắm được 5 khía cạnh quan trọng nhất trong việc xây dựng đội ngũ có HIỆU SUẤT CAO

- Giúp các nhà quản lý khám phá 3 bí quyết để GẮN KẾT ĐỘI NGŨ


2. Định nghĩ về nhà quản lý có Tâm và Tầm

Những người tham dự đã cùng nhau chia sẻ và đúc kết về định nghĩa TÂM và TẦM của một nhà quản lý:

Nhà quản lý có TẦM là người:

- Nhìn xa trông rộng

- “Đứng vững trên mặt đất”: Thấu hiểu nhân viên, thị trường, đối diện với những thách thức. Không xa rời việc chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần của nhân viên.

- Thích nghi, linh hoạt với các hoàn cảnh, đặc biệt trong thế giới VUCA, làm sao để đưa ra được chiến lược, lựa chọn, dẫn dắt đội nhóm thành công.

Nhà quản lý có TÂM là người:

- Tôn trọng nhân viên

- Hỗ trợ nhân viên vượt qua khó thăn, thử thách

- Giúp nhân viên phát triển sự nghiệp thành công

Hơn 330 người tham dự Hội thảo buổi 1 đều đồng điệu tư duy: Để trở thành Nhà quản lý có Tâm và Tầm không phải là đích đến mơ hồ. Các nhà quản lý có rất nhiều công cụ để đi đến đích này. Và họ đều khát khao muốn phát triển tổ chức, đội ngũ, mong muốn trở thành người chia sẻ, lắng nghe, kiên nhẫn, truyền cảm hứng… trong tổ chức.


3. Khám phá công cụ Leader’s Dashboard

3.1. Khảo sát nhanh

Hội thảo đã thực hiện khảo sát nhanh với câu hỏi: Tầm nhìn của bạn hiện tại như thế nào?

Phần lớn người tham dự chia sẻ rằng họ chưa có tầm nhìn hoặc có một chút tầm nhìn nhưng chưa hài lòng.

Nhiều tồn tại, trăn trở thực tế đã được chia sẻ:

- Lấy tầm nhìn của tổ chức làm mục tiêu mình hướng đến, chứ chưa nghĩ đến tầm nhìn của bản thân có tác động như thế nào đến tổ chức.

- Những giai đoạn trước có thể rất rõ ràng về tầm nhìn chiến lược của tổ chức, ban đầu xây dựng ra nhưng mải mê vào công việc hàng ngày nên quên mất rồi đi lạc hướng.

- Chúng ta nương theo tầm nhìn của tổ chức thì liệu tầm nhìn của cá nhân ở đâu?

- Một số nhà quản lý nhận ra vai trò quan trọng của coaching và cho rằng đều phải linh hoạt các kế hoạch vì ngoại cảnh, nhưng nhìn chung vẫn thấy mình đi đúng hướng khi có coaching…


3.2. Vì sao cần xây dựng tầm nhìn

Chị Dương Thúy Quỳnh đã có những chia sẻ về trải nghiệm cá nhân trên con đường khám phá ra sức mạnh của Leader’s Dashboard.

Trước đây khi chưa được học về Executive Coaching, chị Quỳnh đã có một số hiểu nhầm về xây dựng tầm nhìn như:

- Chỉ tập trung chăm sóc sức khỏe thương hiệu, làm theo KPI với chiến lược là đạt KPI.

- Nghĩ đội nhóm nhỏ nên chỉ cần tập trung vào chuyên môn. Dẫn đến hậu quả: Luôn làm tròn vai, hoàn thành công việc chứ không có bứt phá, bùng nổ hiệu suất.

Đó cũng là suy nghĩ của nhiều nhà quản lý tham dự Hội thảo.

Chị Quỳnh chia sẻ về những trăn trở làm thế nào để nâng cao hiệu suất công việc chuyên môn. Đặc biệt với nhân sự cấp cao tuổi trung niên như chị, sẽ có những bước chuyển như thế nào cho tổ chức và tìm được hướng đi mới trong sự nghiệp.

Năm 2019 - 2020, chị Quỳnh tham dự khóa học Executive Coaching. Bằng việc được học các công cụ giúp cho các nhà quản lý vượt qua thử thách trong công việc lãnh đạo, chị đã thay đổi tư duy và hành động đột phá.

Chị Quỳnh có cơ hội trở thành nhà khai vấn nội bộ. Chị đã đồng hành với các nhân viên, giúp các bạn được thăng tiến lên làm quản lý đội nhóm. Khai vấn để họ hoàn thành bảng tầm nhìn cho cá nhân và đội ngũ, giúp các nhân viên có sự vững vàng.

Chị Quỳnh cảm thấy hạnh phúc khi kết quả sau chương trinh, các nhân viên không chỉ giỏi chuyên môn, có tầm nhìn tốt mà còn có sự đồng cam cộng khổ với Công ty để vượt qua những năm tháng khó khăn của Covid-19.

Sau đó, chị có quyết định bước ngoặt là bước ra khởi nghiệp, xây dựng Q.Coaching.

Chị Quỳnh chia sẻ, tầm nhìn không phải là thứ vĩnh viễn mà luôn được rà lại, xem xét lại để phù hợp nhất với hoàn cảnh.


3.3. Công cụ xây dựng tầm nhìn – Leader’s Dashboard

Những người tham dự Hội thảo đã cùng nhau dành thời gian lắng đọng, thực hiện bảng công cụ xây dựng tầm nhìn cho đội ngũ, dưới dự hướng dẫn của Coach Dương Thúy Quỳnh và Coach Minh Hạnh:


3.4. Câu chuyện của anh Lương Minh Đức - CEO German Links về lợi ích của Leader’s Dashboard

Những người tham dự đã được lắng nghe câu chuyện truyền cảm hứng của anh Lương Minh Đức, CEO German Links thông qua cuộc đối thoại với chị Dương Thúy Quỳnh.


Trích dẫn chia sẻ trực tiếp của anh Đức:

Trước khi biết đến công cụ xây dựng tầm nhìn, mình cũng có tầm nhìn, đặt mục tiêu trong phân khúc mình tham gia là trở thành đơn vị dẫn đầu và luôn phấn đấu. Nhưng khi đó mình chưa thấy rõ vai trò của tầm nhìn. Mình chỉ nghĩ do thị trường thuận lợi hoặc có nước đi chiến lược tốt và các yếu tố khác nên mình làm tốt.

Quá trình phát triển công ty mình thấy thiếu rất nhiều kiến thức, kỹ năng về bán hàng, marketing, nhân sự… Càng học càng thấy thiếu. Có những thời điểm mình dừng lại và nghĩ: Cái gì quan trọng nhất? Nếu chỉ có một thứ thì mình sẽ chọn thứ gì? Và mình thấy: Tầm nhìn rất quan trọng. Rất may mình được học Executive Coaching và biết đến bộ công cụ quyền năng Tầm nhìn, Sứ mệnh, giá trị cốt lõi…

Tầm nhìn lớn sẽ đủ sức hút thúc đẩy bản thân và người khác.

Từ đó trong mọi thứ mình luôn kết nối với tầm nhìn, quan sát xem điều gì thúc đẩy hay cản trở, tác động đến tầm nhìn của mình. Mình đã giải quyết được rất nhiều vấn đề mà bản thân và doanh nghiệp gặp phải.

Tầm nhìn của German Links đặt ra ngày đầu mình biết đến công cụ Tầm nhìn là: Trong 10 năm tới giúp 100.000 học viên học tiếng Đức và du học Đức thành công. Khi đặt ra tầm nhìn này, mình cũng hoang mang, liệu có làm được không, mình có đang “chém gió” với mọi người không? Nhưng đến giờ mình đã có cơ hội đạt mục tiêu gấp 10 lần như thế!

Chỉ sau 6 tháng, mình thấy mục tiêu đó không còn xa vời nữa. Giờ mục tiêu của mình đã X5 X10.

Mình rút ra rằng, tầm nhìn tốt là hội tụ đủ các yếu tố:

- Đủ thách thức, rất thách thức để hấp dẫn, tạo ra sức hút của vũ trụ.

- Đủ khả thi: Tầm nhìn đó nằm trong thế mạnh của mình. Thị trường phải có nhu cầu.

“Tầm nhìn” thay đổi mình trong vai trò CEO rất nhiều. Cụ thể:

- Thay đổi thói quen: Khi có tầm nhìn đủ thách thức thì những thứ hỗ trợ sẽ đến ngay và những thứ không phục vụ tầm nhìn sẽ tuột ra. Khi có tầm nhìn, mình hoạch định lại cuộc sống, mình nghĩ cần có sức khỏe để đi đường dài và mình đã rèn thói quen 10 giờ đi ngủ, 4 rưỡi sáng dậy.

- Cam kết cao hơn, quyết đoán hơn

- Nhiều cơ hội phù hợp đến.

- Văn hóa doanh nghiệp thay đổi nhanh.


Tại Hội thảo buổi 1, các khách mời và người tham dự đã cùng nhau chia sẻ về một số chủ đề như: Làm thế nào để đưa khai vấn vào doanh nghiệp; Mục tiêu của cá nhân có cần đồng nhất với mục tiêu của tổ chức; Tầm nhìn có cần gắn với mục tiêu SMART; Tầm nhìn và mục tiêu có phải là một không; Có thể có nhiều tầm nhìn/mục tiêu cùng lúc không…


4. Một số đúc rút tâm đắc được người tham dự ghi lại sau Hội thảo buổi 1

- Không chỉ tổ chức mà cá nhân cũng cần phải có tầm nhìn

- Tầm nhìn dẫn đắt hành vi

- Tầm nhìn cần tham vọng. Hãy đặt 1 tầm nhìn thách thức, đừng đặt tầm nhìn khiêm tốn.

- Tầm nhìn: Gieo - Tin - Hành động.

- Có tầm nhìn rõ ràng sẽ tự "tránh" được các việc không cần thiết.

- Ngưỡng mộ cách chị Dương Thúy Quỳnh rời bỏ tổ chức lớn để khởi nghiệp.

- Cá nhân có sứ mệnh đồng thời cũng cần có tầm nhìn.



 

BUỔI 2: Ngày 25/5/2023

5 KHÍA CẠNH CỦA XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ HIỆU SUẤT CAO


1. Khảo sát nhanh

Hội thảo đã thực hiện khảo sát nhanh với câu hỏi: Bao nhiêu bạn muốn xây dựng đội ngũ của mình trở thành đội ngũ hiệu suất cao?

86% người tham dự trả lời: Tôi đang rất đau đáu muốn cải thiện hiệu suất của team.

14% người tham dự trả lời: Tôi ổn và chưa thực sự ưu tiên lắm về việc xây dựng đội ngũ.


2. 5 khía cạnh của Xây dựng đội ngũ Hiệu suất cao

Những người tham dự đã cùng nhau suy ngẫm, thảo luận và đưa ra những trao đổi về 5 khía cạnh của Xây dựng đội ngũ Hiệu suất cao dưới sự dẫn dắt của Coach Minh Hạnh qua các câu hỏi:


(1) Tại sao bạn mong muốn tập trung xây dựng đội ngũ hiệu suất cao (thời điểm này)?

- Để đầu ra là hiệu quả, công việc cao, phát triển tổ chức, đưa tổ chức sẵn sàng vượt mọi khó khăn, thách thức.

- Kinh tế đang khó khăn, bộ máy cần tinh gọn và làm việc hiệu suất để duy trì bộ máy với chi phí tối thiểu, doanh thu tối ưu.

- Vì đội ngũ chưa gắn kết thực sự, chưa có nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thực sự cho tổ chức.

- Vì tôi chưa đạt mục tiêu, khát vọng của mình. Vì độ ngũ của tôi chưa phát huy & sử dụng hết thế mạnh của họ, họ có thể làm hơn thế.

- Sản phẩm đã rõ ràng và khẳng định được chất lượng, quy trình/quy định đều rõ ràng, nhưng đội ngũ chưa làm việc hiệu quả. Tinh thần team chưa tốt.

(2) Mục tiêu cụ thể về xây dưng đội ngũ hiệu suất cao bạn mong muốn là gì?

- Mình muốn nhân sự của mình gia tăng thu nhập. Mình muốn đội ngũ của mình đi làm thấy vui.

- Muốn đội ngũ của mình khai phá hết tiềm năng của mình. Muốn tổ chức của mình vững mạnh và đoàn kết.

- Công việc sẽ trôi và hiệu suất công việc tốt, không bị trì trệ, không cần nhắc nhở mà sẽ tự giác hoàn thành công việc. Thậm chí có được các cải tiến để khắc phục các vấn đề tồn tại. Một người nghĩ không thể tốt bằng nhiều người cùng suy nghĩ và chia sẻ được.

- Mục tiêu mà tôi muốn là: Sự gắn kết. Nhiệt huyết, sự chủ động của team trong phát triển bản thân, học hỏi, ứng dụng & sáng tạo.

- Đạt KPI. Đảm bảo chất lượng, đúng hạn. Đoàn kết tương hỗ và giúp đỡ nhau hết mình. Thời gian hoàn thành nhiệm vụ được rút ngắn dần. Môi trường làm việc vui vẻ.

- Gắn kết đội ngũ, gắn hiệu quả cá nhân đồng thời với thành quả của tổ chức.


(3) Hành vi nào bạn mong muốn nhìn thấy ở đội ngũ của mình khi đội ngũ có được hiệu suất cao?

- Chủ động tìm kiếm những phương pháp/giải pháp để giúp mình giải quyết các vấn đề làm mình tốn thời gian, hay khó giải quyết.

- Chủ động, chăm chỉ, sáng tạo

- Tính tuân thủ, chủ động và nhiệt huyết

- Máu lửa, nhiệt huyết

- Chủ động trong công việc, làm việc tới cùng ra kết quả

- Chủ động, tự giác trong công việc. Giải quyết vấn đề một cách tích cực. Lắng nghe và hỗ trợ kịp thời. Sẵn sàng phản biện. Luôn cải tiến trong công việc.

- Chủ động - sáng tạo - đoàn kết - tích cực

- Lắng nghe, hỗ trợ, động viên đội nhóm.

- Sẵn sàng, vui vẻ nhận & chia sẻ công việc với đồng nghiệp. Luôn sáng tạo, mày mò, tìm tòi các cách làm phù hợp, sáng tạo khi triển khai việc. Sẵn sàng nhận việc khó, thách thức.

- Lắng nghe, học hỏi, hỗ trợ giúp đỡ nhau. Chủ động giải quyết công việc, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ. Tự chịu trách nhiệm.


(4) Làm thế nào để lãnh đạo là người đi đầu làm gương?

- Luôn tiên phong giải quyết mọi khó khăn thách thức và tiên phong trong tất cả mọi công việc, hoạt động. Cần trang bị học hỏi đầy đủ kiến thức kỹ năng.

- Rõ ràng trong các chính sách, chỉ đạo, tuân thủ quy định, truyền cảm hứng cho đội ngũ, nói đi với làm.

- Kỷ luật, cam kết, hỗ trợ & tạo điều kiện thuận lợi cho team thực hiện công việc (các nguồn lực).

- Làm việc dựa trên nguyên tắc, sẵn sàng hỗ trợ cấp dưới, cam kết và chịu trách nhiệm.

- Lắng nghe, phản hồi tích cực. Tạo động lực và truyền cảm hứng. Chịu trách nhiệm toàn bộ trước khách hàng khi phát sinh mọi vấn đề. Tôn trọng và tuân thủ mọi quy định.

- Tìm hiểu thế mạnh, tính cách cá nhân để có kế hoạch tạo động lực theo đặc tính cá nhân và hướng đến mục tiêu của nhóm.


(5) Làm thế nào để truyền cảm hứng cho đội ngũ thực hiện bền vững?

- Lãnh đạo phải lãnh đạo được chính bản thân mình rồi mới lãnh đạo người khác.

- Ứng dụng coaching để truyền cảm ứng cho đội ngũ thực hiện bền vững.

- Muốn truyền được cảm hứng cho đội ngũ thì người lãnh đạo phải thành công, phải là tấm gương soi sáng, là người ai trong tổ chức cũng muốn trở thành.

- Xây dựng văn hoá chung, có mục tiêu, lên kế hoạch cụ thể rõ ràng chi tiết, thực hiện tinh thần coaching: lắng nghe - thấu hiểu - đồng cảm - yêu thương, duy trì năng lượng cao.

- Lãnh đạo làm gương, lãnh đạo bản thân trước. Lắng nghe, đồng cảm. Chia sẻ hướng dẫn, luôn đi đầu chịu trách nhiệm. Đào tạo và hỗ trợ team. Cả team phải hiểu rõ về mục tiêu và cùng hướng về mục tiêu chung.

- Với bản thân: Sống và làm gương luôn tích cực với cuộc sống, công việc. Với tổ chức: Xây dựng các Chương trình tạo văn hóa, môi trường làm việc tích cực. Phát triển đội ngũ quản lý cấp trung có tâm, có tầm. Đào tạo, huấn luyện giá trị văn hóa cốt lõi cho CBCNV. Chính sách khen thưởng, khuyến khích các hành vi tích cực.


3. Phiên khai vấn cùng chị Bình Lê

Hội thảo đồng thời được lắng nghe phiên khai vấn, chuyện trò của Coach Dương Thúy Quỳnh và chị Bình Lê.

Chị Bình hiện là quản lý cấp trung của Công ty Tư vấn du học phát triển bản thân cho các bạn học sinh cấp 2, 3. Số lượng người quản lý: 20 người. Nhiệm vụ của phòng: Làm việc trực tiếp với phụ huynh học để triển khai tư vấn. Dẫn dắt để triển khai chất lượng chương trình tốt nhất, xây dựng các chương trình mới và quản trị chất lượng các chương trình.

Qua 5 câu hỏi của xây dựng đội ngũ hiệu suất, chị Bình nhìn nhận rõ hơn bức tranh toàn cảnh về thực trạng: Mình cũng đang làm đúng, làm gương nhưng vì sao trong đội ngũ vẫn xuất hiện không đúng deadline, không có tinh thần chiến đấu, còn để nhiều lỗi? Sản phẩm đã rõ ràng, khẳng định được chất lượng, đội ngũ có trình độ tốt, các tiêu chuẩn đều rõ ràng nhưng chưa phát huy hết tiềm năng. Tinh thần của team chưa tốt như mình mong muốn.

Chị Bình đồng thời nhìn ra và hoạch định mục tiêu rõ ràng như: Cần đúng deadline. Đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt: 90% khảo sát hài lòng. Tinh thần đội ngũ tốt. Cá nhân phát triển, cảm thấy có động lực. Cần xây dựng hành vi cho đội nhóm sẵn sàng đón nhận thách thức. Mọi người sẵn sàng xung phong chứ không phải được giao để làm.

Hiệu suất hiện tại đang là 60-70%. Chị mong muốn đạt được 90%.

Quay trở về vai trò leader, chị muốn trở thành người truyền cảm hứng cho team, cân bằng được cuộc sống và công việc.


4. Bộ giải pháp Executive Coaching

Bộ giải pháp dành cho các nhà quản lý có tâm và tầm được dẫn dắt bởi Coach Dương Thúy Quỳnh và Coach Minh Hạnh: Chi tiết chương trình



 

BUỔI 3: Ngày 26/5/2023

3 BÍ QUYẾT NUÔI DƯỠNG SỰ GẮN KẾT ĐỘI NGŨ


1. Khảo sát nhanh

Hội thảo cùng thực hiện khảo sát nhanh với câu hỏi: Trên thang điểm từ 1- 10, mức độ gắn kết của team bạn đang ở đâu?

40% người tham dự tích 7 điểm

26% người tham dự tích 6 điểm

9% người tham dự tích 5 điểm


2. Những thách thức gắn kết đội ngũ

Các nhà quản lý tham dự Hội thảo đã thảo luận và có chung những thách thức/vấn đề trong quá trình quản trị như:

- Cái tôi của mọi người quá lớn.

- Các thành viên của nhóm làm tại các tỉnh khác nhau

- Nhận thức, sự sẵn sàng của thành viên chưa đủ lớn. Khả năng học tập, động lực thay đổi thói quen thấp.

- Đội ngũ có ít kinh nghiệm và hiểu chưa đúng về gắn kết.

- Chỉ quan tâm đến performance của phòng ban mình.

- Khoảng cách, không có kết nối face to face.


3. Ba bí quyết S.H.E

Hội thảo cùng được thảo luận, chiêm nghiệm về 3 bí quyết dẫn dắt đội ngũ:

- Seek employee’s motivation - Thấu hiểu mỗi người có các yếu tố thúc đẩy động lực khác nhau

- Hold your team accountable - Đảm bảo đội ngũ của bạn đồng hành và chịu trách nhiệm gắn kết nhân viên

- Earn the right to lead - Được tôn trọng là lãnh đạo có tâm và tầm (Cấp độ 5 của John C Maxwell)


4. Câu chuyện của chị Nguyễn Phương Mai, General Manager, Grove Technology Việt Nam.

Hội thảo đã được lắng nghe cách chị Phương Mai quản trị đội ngũ của mình nhờ ứng dụng phương pháp khai vấn, thông qua phần dẫn dắt của Coach Dương Thúy Quỳnh. Câu chuyện của chị Mai đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những người tham dự.

Chị Nguyễn Phương Mai hiện là General Manager của Grove Technology Việt Nam. Công ty cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm ở một số quốc gia trên thế giới như Úc, Anh, Bắc Mỹ, Hồng Kông

Chị có kinh nghiệm 30 năm làm việc. 25 năm ở vị trí cấp quản lý cấp cao.

Chị Mai biết về coaching từ năm 2016 thông qua một bài báo nước ngoài về 10 yếu tố làm nên một nhà quản lý giỏi. Trong đó yếu tố đầu tiên được nên ra là: Nhà quản lý phải là một người coach. Điều đó gọi lên sự tò mò cho chị.

Lúc đó đọc bài báo, chị Mai chia sẻ rằng mình cũng khá tự hào là quản lý giỏi, dựa trên thước đo có nhiều thành công.

Tuy vậy, kể từ khi học Executive Coaching của Coach Dương Thúy Quỳnh, đã mang đến cho chị sự vượt trội về quản lý.

Là đồng nghiệp cùng chị Mai tại Navigos, chị Quỳnh đã được chứng kiến cách làm việc, quản lý và quan sát chị Mai có tài năng gắn kết mọi người. Có những thời điểm, chị Mai đã phụ trách 170 nhân viên với nhiều đội ngũ quản lý cấp trung.

Nhờ học coaching, chị biết cách lắng nghe chủ động hoàn thiện hơn, đặt câu hỏi đúng. Và quan trọng nhất là tìm hiểu được đúng động lực của nhân viên. Từ đó dành được quyền lãnh đạo, khiến mọi người làm cùng mình, muốn tham gia vào đội nhóm. Nếu mọi người cùng nhau hướng về phía trước thì thành quả sẽ đến. Để đạt được mục tiêu của công ty thì phải đi cùng về một hướng chứ không phải thân ai nấy lo.

Coach Dương Thúy Quỳnh đồng điệu với tư duy của chị Mai: Phải có sự chủ động từ người quản lý cao nhất. Và chị Mai là một trong những ví dụ đúng khi nói về “Earn the right to lead”: Không ngại khó ngại khổ với nhân viên.


Ứng dụng coaching trong gắn kết đội ngũ:

Chị Mai chia sẻ về trải nghiệm thú vị với các công cụ của Executive Coaching trong gắn kết đội ngũ. Chị đã ứng dụng coaching trong huấn luyện đội ngũ, đồng thời dùng chính coaching để chia sẻ với sếp, đề xuất những mong muốn, nguyện vọng để thúc đẩy tổ chức.

Ứng dụng coach cho từng team, chị từng bước có bộ câu hỏi cụ thể và cảm thấy vỡ òa cùng các bạn trước những sự tiến bộ vượt bậc.

Coaching cũng đã giúp chị tìm hiểu động lực của nhân viên. Khi mình gắn kết đội ngũ thì phải hiểu mình đang gắn kết với ai. Khi tạo động lực thì cũng phải hiểu mình đang tạo động lực cho ai.

Phản hồi của team khi được chị Mai dẫn dắt bằng coaching: Mọi người nhìn rõ con đường phát triển bản thân và được cổ vũ, thúc đẩy, tạo sự gắn kết chặt chẽ.

---

Tại Hội thảo buổi 3, các khách mời và người tham dự đã cùng nhau chia sẻ về một số chủ đề như: Làm thế nào để gắn kết các phòng ban; Làm sao để tạo động lực cho sếp, khi mình là nhân viên; Cần làm gì khi nhân viên không biết mình muốn gì; Làm cách nào để khơi dậy sự cống hiến vì kinh nghiệm và giá trị…


Q.Coaching xin gửi lời cảm ơn đến các anh/chị đã tham gia và đóng góp vào sự thành công của hội thảo này!

14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page